­

Mùa Lễ Hội Tại Nhật 


Nhật Bản được biết đến không những về nền kinh tế phát triển vượt bậc, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp hơn tranh, mà còn nổi tiếng với vô vàn những lễ hội văn hóa đa dạng, mới lạ. Và đặc biệt, tháng 5 được gọi là tháng lễ hội của xứ sở phù tang.Khi đi du lịch Nhật Bản hàng loạt các lễ hội thú vị nối đuôi nhau diễn ra trên khắp đất nước Nhật Bản.

Hội Togyu Taikai ( đấu bò )

Ngày 03 – 05 tháng 5 (và 27 tháng Tư) tại Đảo Tokunoshima, tỉnh Kagoshima tổ chức sự kiện đấu bò truyền thống, trong đó hai con bò đực chọi nhau xem chú bò nào khỏe hơn.




Hội Nagashino Kassen Nobori

Tổ chức ngày 05 tháng năm tại Shinshiro, tỉnh Aichi
Các lễ hội có một cuộc diễu hành với những người tham gia mặc trang phục samurai, biểu diễn trống taiko và biểu diễn sử dụng súng có ngòi nhằm tưởng nhớ trận đánh Nagashino 1575.


Lễ hội Aoi



Tổ chức ngày 15-5 tại Kyoto

Lễ hội của các đền thờ. Lễ hội 1.400 năm tuổi này là tái tạo lại những nghi lễ đầy màu sắc từ xưa để tỏ lòng tôn kính với những đền thờ. Đám rước trong lễ hội gồm các toa xe bò kéo,phụ nữ mặc áo choàng trang phục triều thần cổ xưa, và người đàn ông cầm ô che hoa trang trí, tất cả được trang trí với lá cây hoa thục quỳ


Lễ hội Sanja Matsuri – Tam thần


Tổ chức ngày 15-17 tháng 5 tại Tokyo
Lễ hội được tính là một trong những hội lớn nhất của Tokyo. Lễ daigyoretsu – Đoàn diễu hành lớn tới 1.000 người trong trang phục truyền thống đi theo giai điệu của âm nhạc lễ hội, đi theo nhịp điệu Binzasara-mai “Shinto dance – điệu múa thờ thần” và diễu hành kiệu thờ.


Lễ hội Johana Hikiyama




Tổ chức ngày 14 – 15 tháng 5 tại Johana, Toyama
Một cuộc diễu hành của sáu cỗ kiệu nổi chạm khắc và sơn mài cầu kỳ , mỗi kiệu là sản phẩm của một người thợ lành nghề. Cùng với đó có sự tham gia của đoàn nhạc sĩ tấu các giai điệu dân gian.



Lễ hội Kurofune Matsuri




Tổ chức ngày 16 – 18 tháng 5 tại Shimoda, Shizuoka
Nhiều sự kiện gồm cả theo truyền thống địa phương và quốc tế vì đây là một lễ hội đánh dấu sự xuất hiện của kurofune (tàu đen) do một người Mỹ – Matthew Perry tới Shimoda năm 1854 để yêu cầu các cảng Nhật Bản được mở cửa cho thương mại của Mỹ.


Hội Kawawatari ( vượt sông ) Jinkosai



Tổ chức ngày 17 – 18 tháng 5 tại Tagawa, Fukuoka
Lễ hội truyền thống ly kỳ trong đó có mười đội mang kiệu mikoshi đa dạng về trang trí tham gia vào cuộc đua, kết thúc bằng việc vượt qua sông Hikosan vào buổi chiều của cả hai ngày.



Hội Peiron


Diễn ra ngày 24 – 25 tháng 5 tại Aioi, Hyogo Prefecture
Lễ hội bến cảng với các đội chèo thuyền nam và phụ nữ tham gia đua thuyền. Ngoài ra còn có các cuộc diễu hành đường phố, nhảy múa và pháo hoa.


Hội Soga No Kasayaki




Ngày 28 Tháng 5 tại Đền Jyozen-ji, Odawara, tỉnh Kanagawa
Lễ hội gồm nhiều nghi lễ khác nhau và các điểm tham quan trong đó các đô vật sumo phân phát bánh gạo và tiền bạc, một nghi lễ đốt ô giấy cũ, diễu hành dành cho trẻ em, lễ diễu hành của các chiến binh và thi đấu vật sumo dành cho trẻ em.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

{facebook#https://facebook.com/} {twitter#https://twitter.com/} {google#https://google.com/} {pinterest#https://pinteres.com/} {youtube#https://youtube.com/} {instagram#https://instagram.com/}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.